สื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย ยอดนิยม มีอะไรบ้าง

สื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย

กลยุทธ์ที่นำมาใช้เพื่อโฆษณา/ประชาสัมพันธ์สินค้าและองค์กรมีมากมายหลายวิธี ซึ่งการใช้สื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขายถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยม นั่นก็เพราะเป็นสื่อที่ช่วยดึงดูดความสนใจได้ดีจนสามารถทำให้ผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยตัดสินใจซื้อสินค้าในที่สุด ปัจจุบันนี้สื่อประเภทนี้มีอยู่ด้วยกันหลายประเภทมาก พบเห็นกันได้บ่อยตามห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อและร้านค้าทั่วไป แต่ว่าจะมีอะไรกันบ้างนั้น ต้องมาดูกัน

ประเภทของสื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย

                สื่อโฆษณาประเภทนี้มีเยอะมาก แต่ถ้าเลือกใช้กันอย่างเหมาะสมก็จะได้ผลดีเลยทีเดียว ว่าแต่สื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขายมีอะไรบ้าง?

  • Shel Strip

แถบโฆษณาที่ยาวแต่แคบ มีพื้นที่น้อย มักใช้เขียนชื่อสินค้าหรือชื่อแบรนด์รวมไปถึงโลโก้ต่างๆ นิยมใช้ติดบริเวณชั้นวางสินค้า

  • Shelf Talker

ป้ายโฆษณาที่ติดไว้ใต้สินค้า นิยมใช้แจ้งข่าวสารโปรโมชั่น การลด แลก แจก แถม เงื่อนไขและระยะเวลาร่วมกิจกรรม ในบางครั้งอาจใช้ประชาสัมพันธ์สินค้าออกใหม่ด้วย

  • Wobbler

ป้ายโฆษณาเด้งดึ๋ง ที่ติดออกมาจากด้านข้างของชั้นวาง ป้ายจะมีหลากหลายรูปทรง เช่น ทรงกลม ทรงเหลี่ยมหรือทรงเดียวกับภาพสินค้า ป้ายนี้จะมีแผ่นพลาสติกติดอยู่ด้านหลังเพื่อที่จะติดเข้ากับผนังหรือชั้นวางได้ เหมาะสำหรับใช้ติดบริเวณชั้นสินค้าที่มีป้ายโฆษณาอยู่ด้านหน้าจนเต็มไปหมดแล้ว ปกติแล้ว Wobbler จะนิยมใช้โฆษณาสินค้าและบอกจุดขาย แต่จะใช้บอกโปรโมชั่นก็ได้เช่นเดียวกัน

  • Tent Card

ป้ายโฆษณาแบบพับที่มักจะพบตามเคาน์เตอร์หรือพื้นที่จัดแสดงสินค้า ส่วนใหญ่จะพับเป็นทรงสามเหลี่ยม นิยมใช้แจ้งโปรโมชั่นหรือข่าวสาร โดยลูกค้าที่เดินผ่านไปมาจะสามารถมองเห็นแบรนด์กันได้ง่ายขึ้น

  • Standee

ป้ายโฆษณาตั้งพื้นที่มีทั้งทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าและไดคัทให้เป็นรูปสินค้าหรือรูปขนาดเท่าคนจริง ป้ายทำจากฟิวเจอร์บอร์ด ใช้แจ้งข่าวสาร โปรโมชั่นหรือแนะนำสินค้า/บริการ เนื่องจากป้ายมีขนาดใหญ่ จึงดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี นอกจาก Standee แล้วยังมีป้ายอีก 2 ประเภทที่เรียกว่าป้ายโฆษณาตั้งพื้นเหมือนกันคือ X-Stand(ป้ายตั้งพื้นโครงตัว X) และ Roll Up(ป้ายตั้งพื้นแบบม้วนเก็บได้) ซึ่งราคาก็จะถูกแพงแตกต่างกันไป แต่การใช้งานคล้ายกัน

                และนี่ก็เป็นสื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขายที่พบเห็นกันได้บ่อยๆตามร้านค้าทั่วไป แต่ถ้าเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ สื่อโฆษณาอาจจะเป็นประเภทอื่นที่มีขนาดใหญ่และมองเห็นได้ง่ายมากกว่าสื่อที่ยกตัวอย่างไปข้างต้น เช่น Shelf Frame(กรอบล้อมชั้นวาง) Hanging Banner(ป้ายโฆษณาแบบห้อยจากเพดาน) Wrap Around(ป้ายโฆษณาล้อมกอง) Arch(ซุ้มโค้งบนกองโชว์สินค้า) Head Board(ป้ายบนหัวชั้นวาง) Side Board(ป้ายโฆษณาข้างชั้นวาง) Floor Sticker(สติกเกอร์ติดพื้น) เป็นต้น ซึ่งเมื่อรวมกันแล้วจะเห็นว่าสื่อโฆษณาประเภทนี้นั้นมีเยอะมาก แต่ถ้าเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมก็จะช่วยส่งเสริมการขายได้อย่างดีเลยทีเดียว

Tags:

Ads

You May Also Like

วิธีการดูแลทำความสะอาดรองเท้าผู้หญิง

วิธีการดูแลทำความสะอาดรองเท้าผู้หญิง

รองเท้าเป็นไอเทมที่ทั้งหนุ่มๆ และสาวๆ ต่างก็ต้องสวมใส่ออกไปทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งจะต้องเดินผ่านหลากหลายภูมิทัศน์ที่มีทั้งที่สะอาดๆ ปราศจากฝุ่นหรือบางครั้งก็ต้องลุยโคลนลุยน้ำฝนกันก็พบเห็นกันได้บ่อยๆ ครับ วันนี้เราเลยอยากมาแชร์เกี่ยวกับ “วิธีการดูแลทำความสะอาดรองเท้าผู้หญิง” ที่รองเท้าผู้ชายก็สามารถใช้แนวทางเดียวกันในการดูแลรองเท้าได้เช่นกันครับ จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้น…เราไปชมกันเล้ยย วิธีการดูแลทำความสะอาดสำหรับหนุ่มสาวที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ แนะนำ 3 รองเท้าผ้าใบนิยมตลอดกาลในหมู่วัยรุ่นทั่วโลก ...

โช้ค profender ราคาถูก

ปัญหาช่วงล่างกระด้าง

ช่วงล่างเป็นระบบที่สำคัญต่อตัวรถยนต์เก็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะช่วยในการรองรับแรงสั่นสะเทือน แรงกระแทกต่างๆแล้วนั้น ยังเป็นตัวบังคับเลี้ยวรถ ซ้ายและขวา เพื่อหลบหลีกสิ่งที่กีดขวางด้วย ซึ่งหากเปิดปัญหาช่วงล่างกระด้างแล้วนั้น อาจจะส่งผลกระทบอย่างมากต่อตัวรถและผู้ขับขี่รถยนต์ได้  ช่วงล่างกระด้าง มักจะเป็นปัญหาใหญ่ที่ผู้ใช้งานรถยนต์พบเจอเป็นอย่างมาก โดยช่วงล่างกระด้างจะทำให้เราพบความรู้สึกได้ขณะที่ขับรถยนต์ เพราะถึงแม้ตัวรถจะวิ่งบนพื้นผิวถนนที่มีความขรุขระเล็กน้อยก็ตาม แต่เราสามารถรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนต่างๆได้ นั่นก็คือตัวช่วงล่างรถยนต์ไม่ทำหน้าที่ในการซับแรงกระเทือน ...

เมนูมาม่า

อิ่มสบายท้องราคาประหยัดไปกับ 3 เมนูมาม่าผัด รสชาติจัดจ้านถึงใจ

             ช่วงกลางเดือนแบบนี้ เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเริ่มฝากท้องไว้กับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกันเป็นแถว ในยุคข้าวยากหมากแพง อะไรประหยัดได้ก็ควรประหยัด แต่ไม่ใช่กับสารอาหาร ต่อให้ต้องทานเมนูเส้น ๆ กึ่งสำเร็จรูปเหล่านี้ คุณก็ต้องได้ทานอาหารที่มีประโยชน์และมีคุณค่าทางโภชนาการ วันนี้เราจึงมาส่งต่อเมนูมาม่าผัดรสจัดจ้านสุดสร้างสรรค์ ที่จะทำให้คุณได้อิ่มสบายท้อง ...