เช่ารถ หรือ ซื้อรถ ทางเลือกไหนที่ดีกว่า ?

เช่ารถเชีียงใหม่

ในเรื่องของพาหะนะ มีเรื่องราวสำคัญมากมายที่เราจะต้องเรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็นการเช่ารถยนต์ หรือ การซื้อรถยนต์เองก็ด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงกันดีกว่าครับว่าระหว่างการเช่ารถยนต์ และ การซื้อรถยนต์นั้น แบบไหนที่ใช่สำหรับเรามากกว่า และ การซื้อรถยนต์ หรือ การเช่ารถยนต์ อะไรตอบโจทย์เรามากกว่ากัน

ระยะทางระหว่างเรากับที่ทำงาน

อย่างแรกเลยที่สำคัญนั้นคือในเรื่องของ ระยะทางที่ทำงานเพราะว่าเป็นการใช้พาหะนะครั้งแรกของวันเลยก็ว่าได้ ดังนั้นถ้าหากว่าระยะทางระหว่างที่ทำงาน และ ที่พักของเรานั้นไม่มีความจำเป็นต้องใช้รถยนต์ละก็เราอาจจะมองข้ามเรื่องการซื้อรถยนต์ได้เลยนะครับ เพราะว่าบบางทีการเช่ารถยนต์ในรายวัน นั้นอาจจะช่วยตอบโจทย์ในเรื่องค่าใช้จ่ายได้มากกว่า

ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ

อีกหนึ่งเรื่องที่เราต้องรู้ไว้นั้นคือในเรื่องของ ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เราควรรู้ไว้ว่าไม่ว่าจะเป็นการซื้อรถยนต์นั้นมักจะมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายที่มากมายด้วยเช่นกัน ดังนั้นในส่วนของเรื่องค่าใช้จ่ายนั้นถ้าหากมองในมุมมองของการเช่ารถยนต์แล้ว เราอาจจะต้องเจอกับค่าใช้จ่ายมากมาย ดังนั้นในส่วนนี้ถ้าหากเราไม่พร้อมเราอาจจะเลือกที่การใช้เช่ารถยนต์มากกว่านะครับ เพราะว่าเราอาจจะไม่ต้องแบกภาระ และ ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน

เราชอบขับรถเที่ยวหรือไม่ ?

สิ่งที่สำคัญที่สุดเลยนั้นคือในเรื่องของ การขับรถไปเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ นั้นเราเป็นคนที่ชอบขับรถเองหรือไม่ ? ซึ่งถ้าหากว่าเราเป็นคนชอบที่ขับรถท่องเที่ยว การมีรถเองก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเหมือนกันนะครับ แต่ถ้าหากเราไม่ได้ชื่นชอบในการท่องเที่ยวขนาดนั้น การเลือกเช่ารถในจังหวัดต่าง ๆ อาจจะตอบโจทย์มากกว่าอย่างเช่น เช่ารถเชียงใหม่  เองก็ถือว่าจะช่วยให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้นนะครับ

ดังนั้นสำหรับใครที่กำลังจะตัดสินใจซื้อรถอยู่ บทความนี้อาจจะช่วยให้ท่านสามารถช่วยตัดสินใจได้ง่ายขึ้นนะครับไม่ว่าจะเป็นการซื้อรถยนต์ และ การ เช่ารถยนต์ เองก็มีข้อเสียด้วยเช่นกัน

Ads

You May Also Like

ประกันรถยนต์ชั้น 1

เหตุผลที่ควรเลือกซื้อ ประกันรถยนต์ชั้น 1

สำหรับใครที่กำลังลังเลใจว่าจะเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองประกันรถยนต์ประเภทไหนวันนี้คุณสามารถเข้ามาทำความรู้จักกับประกันรถยนต์ชั้น 1 ซึ่งเป็นหนึ่งในรูปแบบความคุ้มครองที่ครอบคลุมที่สุดดีที่สุดของประกันรถยนต์ ถ้าคุณสนใจก็สามารถเข้ามาดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บ mrkumka พอมีช่องทางการเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้คุณได้ลองเข้ามาทำความรู้จักเพื่อที่จะช่วยทำให้คุณสามารถเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองได้ตอบโจทย์และตรงกับความต้องการมากที่สุดเอาเป็นว่าหากใครสนใจหรือยังลังเลใจว่าจะเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้หรือไม่ลองมาดูเหตุผลที่จะช่วยทำให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองได้ง่ายมากขึ้นกันก่อนได้เลย เหตุผลสำคัญที่จะต้องซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 สำหรับคนที่ยังลังเลใจว่าจะตัดสินใจเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ...

ความปลอดภัย

สิ่งที่ต้องมีเพื่อความปลอดภัย

ในปัจจุบันนี้บอกเลยว่าหลายคนนั้นก็คงจะรู้ดีว่ารถยนต์นั้นเป็นเสมือนหนึ่งในปัจจัยจำเป็นที่เราจะต้องมีติดบ้านเอาไว้เช่นกัน เพราะอย่างน้อยรถยนต์ก็ยังมีประโยชน์ในเรื่องของการอำนวยความสะดวกในการเดินทางไปที่ต่างๆและช่วยขนย้ายสิ่งของ แต่ใครจะคิดว่าจริงๆแล้วไม่ใช่เพียงแค่ข้อดีที่เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนนั่นรวมไปถึงเรื่องของข้อเสียที่อาจจะเกิดขึ้นโดยที่เราเองก็ไม่ทันระมัดระวังและตั้งใจที่จะให้เกิดหรือจะได้ว่าเป็นการประมาทระหว่างการขับรถก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นแล้วเพื่อที่จะไม่ให้ปัญหาเหล่านี้ลุกลามใหญ่มากเกินไปก็ควรที่จะต้องมีตัวช่วยที่สำคัญเอาไว้ 1.ประกัน                ใครที่ขับรถทุกๆคนบอกเลยว่าเรื่องของประกันเป็นสิ่งที่สำคัญมากแนะนำว่าควรที่จะต้องมีประกันเอาไว้ไม่ว่าจะเป็นชั้น 1 หรือชั้น 2 ก็ตามเพราะจะเป็นรูปแบบของประกันที่สามารถครอบคลุมในเรื่องของการดูแลได้ในหลายส่วนและที่สำคัญประกันเหล่านี้ยังสามารถที่จะช่วยเคลียร์ปัญหาต่างๆให้กับเราได้โดยที่เราเองไม่ต้องไปลงมือเขียนด้วยตัวเอง เขาบอกเลยว่าบางครั้งเราก็อาจจะมีปัญหาในเรื่องของระยะเวลาในขณะนั้นที่อยู่ในช่วงเร่งรีบซึ่งถ้าหากว่าจะต้องติดต่อหรือเคลียร์ปัญหาในทันทีก็อาจจะไม่ใช่ความคิดที่ดีสักเท่าไหร่ดังนั้นการมีประกันจึงเป็นตัวช่วยในการเคลียร์ปัญหาเหล่านี้ได้ 2.กล้องหน้ารถยนต์                ...

รถมอเตอร์ไซค์สามล้อไฟฟ้า

3 ข้อแตกต่างระหว่าง รถมอเตอร์ไซค์แบบปกติ กับรถมอเตอร์ไซค์สามล้อไฟฟ้า

เมื่อพูดถึงรถมอเตอร์ไซค์แบบปกติ คุณนึกถึงเรื่องไหนกันบ้าง? ใช่เรื่องของรูปลักษณ์ที่ดูแตกต่างกันอย่างมาก กับรถมอเตอร์ไซค์สามล้อไฟฟ้าหรือเปล่า? หรือเป็นเรื่องของเครื่องยนต์? ที่ให้ความแตกต่างบ้าง ไม่มากก็น้อย จากรถมอเตอร์ไซค์สามล้อไฟฟ้า แล้วจะมีข้อแตกต่างอย่างไรบ้าง เรามีตัวอย่างบางข้อ มาลองให้คุณอ่านกัน รูปลักษณ์ เป็นเรื่องที่สามารถสังเกตได้เป็นอย่างแรกระหว่าง รถมอเตอร์ไซค์แบบปกติ ...