3 ข้อแตกต่างระหว่าง รถมอเตอร์ไซค์แบบปกติ กับรถมอเตอร์ไซค์สามล้อไฟฟ้า

รถมอเตอร์ไซค์สามล้อไฟฟ้า

เมื่อพูดถึงรถมอเตอร์ไซค์แบบปกติ คุณนึกถึงเรื่องไหนกันบ้าง? ใช่เรื่องของรูปลักษณ์ที่ดูแตกต่างกันอย่างมาก กับรถมอเตอร์ไซค์สามล้อไฟฟ้าหรือเปล่า? หรือเป็นเรื่องของเครื่องยนต์? ที่ให้ความแตกต่างบ้าง ไม่มากก็น้อย จากรถมอเตอร์ไซค์สามล้อไฟฟ้า

แล้วจะมีข้อแตกต่างอย่างไรบ้าง เรามีตัวอย่างบางข้อ มาลองให้คุณอ่านกัน

  • รูปลักษณ์

เป็นเรื่องที่สามารถสังเกตได้เป็นอย่างแรกระหว่าง รถมอเตอร์ไซค์แบบปกติ กับรถมอเตอร์ไซค์สามล้อไฟฟ้า นั่นก็เพราะว่า รถมอเตอร์ไซค์แบบปกติ นั้นมาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่ดูปราดเปรียว และมีความคลาสสิค นอกจากนี้ยังมีความหลากหลาย มีทั้งแบบสวยหรู ไปจนถึงแบบเท่ โก้เก๋ มีหลากหลายแบบให้คุณได้เลือกสรร

ในขณะที่ รถมอเตอร์ไซค์สามล้อไฟฟ้านั้น อาจมีแบบที่ไม่มากเท่าไหร่นัก แต่ก็ให้ความทันสมัยล้ำยุค และยังมีรูปลักษณ์ที่ให้ความคลาสสิค จึงอาจเป็นทางเลือกที่มีความหลากหลายลดลงมา จากรถมอเตอร์ไซค์แบบปกติ

  • ความจุของที่นั่งผู้โดยสาร

เรื่องถัดมาที่เป็นข้อแตกต่างระหว่าง  รถมอเตอร์ไซค์แบบปกติ กับรถมอเตอร์ไซค์สามล้อไฟฟ้า นั่นก็คือ ความจุของที่นั่งผู้โดยสาร ในระหว่างที่รถมอเตอร์ไซค์แบบปกตินั้น สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 2 คน แต่ว่า รถมอเตอร์ไซค์สามล้อไฟฟ้าส่วนมากนั้น อาจบรรทุกผู้โดยสารได้เพียงคนเดียว 

นั่นก็เพราะว่า รถมอเตอร์ไซค์สามล้อไฟฟ้าถูกสร้างมาให้มีความกะทัดรัด และคล่องตัวกว่ารถมอเตอร์ไซค์แบบปกติ นอกจากนี้ยังเป็นในเรื่องของเครื่องยนต์ ที่ตัวรถมอเตอร์ไซค์สามล้อไฟฟ้านั้น อาจไม่ได้ซับซ้อนเท่ากับรถมอเตอร์ไซค์แบบปกติ จึงทำให้รถมอเตอร์ไซค์สามล้อไฟฟ้าสามารถคงความกะทัดรัดเอาไว้ได้

  • ความเร็ว และความเร็วสูงสุด

เรื่องสุดท้ายที่จะกล่าวถึงในบทความนี้ นั่นก็คือความแตกต่างในเรื่องของความเร็ว และความเร็วสูงสุด ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่า ด้วยระบบของเครื่องยนต์ที่อาจซับซ้อนกว่า จึงทำให้รถมอเตอร์ไซค์แบบปกตินั้น มีความเร็วสูงสุดที่สูงกว่า รถมอเตอร์ไซค์สามล้อไฟฟ้า 

แต่ทว่า รถมอเตอร์ไซค์สามล้อไฟฟ้านั้น อาจให้ความปลอดภัยมากกว่า เพราะรถมอเตอร์ไซค์สามล้อไฟฟ้านั้น ถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานในชีวิตประจำวันมากกว่า รถมอเตอร์ไซค์สามล้อไฟฟ้าจึงเป็นรถมอเตอร์ไซค์ ที่เหมาะกับครอบครัวมากกว่า

Tags:

Ads

You May Also Like

เช่ารถเชีียงใหม่

เช่ารถ หรือ ซื้อรถ ทางเลือกไหนที่ดีกว่า ?

ในเรื่องของพาหะนะ มีเรื่องราวสำคัญมากมายที่เราจะต้องเรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็นการเช่ารถยนต์ หรือ การซื้อรถยนต์เองก็ด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงกันดีกว่าครับว่าระหว่างการเช่ารถยนต์ และ การซื้อรถยนต์นั้น แบบไหนที่ใช่สำหรับเรามากกว่า และ การซื้อรถยนต์ หรือ การเช่ารถยนต์ อะไรตอบโจทย์เรามากกว่ากัน ...

ยางรถยนต์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับยางและการดูแลยางรถยนต์

หากเอ่ยถึงการใช้รถใช้ถนน หลายคนก็คงนึกถึงยางรถยนต์อย่างแน่นอน ส่วนใหญ่แล้วเรามักคิดว่ายางสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน แต่แท้ที่จริงแล้วยางนั้นใช้งานได้ในระยะเวลาอันจำกัดแค่เพียงช่วงหนึ่งๆ เท่านั้น สำหรับใครที่ต้องการยืดอายุการใช้งาน มาศึกษาเกี่ยวกับยางรถยนต์ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน พร้อมศึกษาวิธีการดูแลอีกด้วย ยางคือสิ่งสำคัญของรถยนต์ หลายคนคงสงสัยใช่ไหมว่ายางมีหน้าที่ใดเกี่ยวกับรถยนต์ ต้องขอบอกเลยว่ายางจะช่วยทำหน้าที่บรรทุกน้ำหนักทั้งหมดของรถ พร้อมลดการกระแทกจากถนนที่เกิดในขณะที่รถกำลังเคลื่อนที่ ช่วยในการเบรกและหยุดรถบริเวณกลางถนน อีกทั้งยังช่วยให้เปลี่ยนไปในทิศทางตามที่ใจต้องการ ...

ความปลอดภัย

สิ่งที่ต้องมีเพื่อความปลอดภัย

ในปัจจุบันนี้บอกเลยว่าหลายคนนั้นก็คงจะรู้ดีว่ารถยนต์นั้นเป็นเสมือนหนึ่งในปัจจัยจำเป็นที่เราจะต้องมีติดบ้านเอาไว้เช่นกัน เพราะอย่างน้อยรถยนต์ก็ยังมีประโยชน์ในเรื่องของการอำนวยความสะดวกในการเดินทางไปที่ต่างๆและช่วยขนย้ายสิ่งของ แต่ใครจะคิดว่าจริงๆแล้วไม่ใช่เพียงแค่ข้อดีที่เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนนั่นรวมไปถึงเรื่องของข้อเสียที่อาจจะเกิดขึ้นโดยที่เราเองก็ไม่ทันระมัดระวังและตั้งใจที่จะให้เกิดหรือจะได้ว่าเป็นการประมาทระหว่างการขับรถก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นแล้วเพื่อที่จะไม่ให้ปัญหาเหล่านี้ลุกลามใหญ่มากเกินไปก็ควรที่จะต้องมีตัวช่วยที่สำคัญเอาไว้ 1.ประกัน                ใครที่ขับรถทุกๆคนบอกเลยว่าเรื่องของประกันเป็นสิ่งที่สำคัญมากแนะนำว่าควรที่จะต้องมีประกันเอาไว้ไม่ว่าจะเป็นชั้น 1 หรือชั้น 2 ก็ตามเพราะจะเป็นรูปแบบของประกันที่สามารถครอบคลุมในเรื่องของการดูแลได้ในหลายส่วนและที่สำคัญประกันเหล่านี้ยังสามารถที่จะช่วยเคลียร์ปัญหาต่างๆให้กับเราได้โดยที่เราเองไม่ต้องไปลงมือเขียนด้วยตัวเอง เขาบอกเลยว่าบางครั้งเราก็อาจจะมีปัญหาในเรื่องของระยะเวลาในขณะนั้นที่อยู่ในช่วงเร่งรีบซึ่งถ้าหากว่าจะต้องติดต่อหรือเคลียร์ปัญหาในทันทีก็อาจจะไม่ใช่ความคิดที่ดีสักเท่าไหร่ดังนั้นการมีประกันจึงเป็นตัวช่วยในการเคลียร์ปัญหาเหล่านี้ได้ 2.กล้องหน้ารถยนต์                ...